Đoàn phường Mai Hùng tăng cường kiểm tra, giám sát góp phần nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội

Thứ sáu - 24/09/2021 09:07
Đoàn phường Mai Hùng tăng cường kiểm tra, giám sát góp phần nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội
Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội Luôn được Tổ chức hội nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn, chú trọng, quan tâm. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả các chương trình cho vay, đảm bảo nguồn vốn đến các đối tượng thụ hưởng, phát huy đúng mục đích và đem lại hiệu quả cao.
Thực hiện văn bản ủy thác cho vay vốn đối với hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đã ký giữa Ngân hàng CSXH thị xã Hoàng Mai và tổ chức Đoàn phường Mai Hùng; Hàng năm, Đoàn thanh niên phường Mai Hùng xây dựng chương trình kế hoạch kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động của tổ tiết kiệm vay vốn và các hộ vay. Đã tổ chức kiểm tra đình kỳ tại tổ và các hộ vay từng quý và kiểm tra sử dụng vốn vay trong phạm vi 30 ngày tại các hộ vay.
thế
Ban thường vụ Đoàn thanh niên kiểm tra sử dụng vốn vay tại hộ gia đình
Qua hoạt động kiểm tra, giám sát cho thấy, Ban quản lý các tổ tiết kiệm vay vốn do Đoàn thanh niên phụ trách đã kịp thời tuyên truyền các chế độ chính sách liên quan các chương trình cho vay đến người dân; thực hiện nghiêm túc theo hợp đồng ủy nhiệm đã ký giữa ngân hàng chính sách và tổ tiết kiệm và vay vốn. Tổ chức họp bình xét đối tượng vay vốn công khai, minh bạch, chính xác; việc đôn đốc thu nợ, thu lãi hàng tháng luôn đảm bảo theo quy định của ngân hàng; các hộ vay vốn sử dụng đúng mục dích và có hiệu quả.
Từ thực tế hoạt động hiệu quả thông qua các đợt kiểm tra, giám sát, chất lượng hoạt động tín dụng tại các Tiết kiệm và vay vốn trong những năm qua luôn đạt kết quả cao. Qua đánh giá đến tháng 9 năm 2021, Đoàn phường phụ trách 4 tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng số vốn trên 7,4 tỷ đồng. Hàng tháng đều xếp loại khá trở lên, không có tổ xếp loại yếu. Nhờ đó, tiến độ giải ngân nguồn vốn các chương trình tín dụng chính sách xã hội được triển khai nhanh chóng, đảm bảo kế hoạch đề ra; các đối tượng thụ hưởng đủ điều kiện, có nhu cầu vay vốn đều được giải quyết kịp thời. Song song đó, việc gửi tiết kiệm cũng được Đoàn thanh niên tuyên truyền đến các tổ tiết kiệm vay vốn, số dư tiết kiệm hơn 386 triệu đồng, tạo lập vốn cho vay xoay vòng có chuyển biến tích cực, doanh số thu lãi đạt 100%.
Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả việc triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn phường trong những năm tới. Đoàn Thanh niên phường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện kiểm tra, giám sát. Tăng cường tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp cùng các hội, đoàn thể nhận ủy thác, Tổ Tiết kiệm và vay vốn giám sát thường xuyên quá trình sử dụng vốn của hộ vay, định hướng người dân đầu tư đúng trọng tâm, trọng điểm các mô hình sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Trọng Thế, Bí thư Đoàn phường

Nguồn tin: maihung.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây