thủ tục Đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật
- Thứ sáu - 02/12/2022 14:35
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Tên thủ tục | Đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật |
Lĩnh vực | Bảo trợ xã hội (LĐTBXH) |
Cơ quan thực hiện |
Ủy ban Nhân dân xã, phường, thị trấn.
|
Cách thức thực hiện |
Người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật nộp hồ sơ trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp xã |
Đối tượng thực hiện | Tổ chức hoặc cá nhân |
Trình tự thực hiện |
Bước 1: Khi có nhu cầu đổi hoặc cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật thì người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật làm đơn theo Mẫu số 01 gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người khuyết tật cư trú
|
Thời hạn giải quyết |
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ |
Phí |
Không |
Lệ Phí |
Không |
Thành phần hồ sơ |
Đơn đề nghị xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp, cấp đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật (Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH)
|
Số lượng bộ hồ sơ | 01 bộ |
Yêu cầu - điều kiện |
- Cấp đổi Giấy xác nhận khuyết tật trong những trường hợp sau: + Giấy xác nhận khuyết tật sai thông tin so với Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý khác; + Giấy xác nhận khuyết tật hư hỏng không sử dụng được. - Cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật trong những trường hợp sau: + Thay đổi dạng khuyết tật hoặc mức độ khuyết tật; + Mất Giấy xác nhận khuyết tật; + Người khuyết tật từ đủ 6 tuổi trở lên trừ trường hợp người khuyết tật đặc biệt nặng quy định tại điểm 1.1, 1.2, 1.5, 1.6, 1.7 Mục IV Mẫu số 02 Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH.
|
Căn cứ pháp lý |
- Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH ngày 02/01/2019 của Bộ Lao động – TB và XH quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện. - Thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định số 1938/QĐ-LĐTBXH ngày 31/12/2015 và được sửa đổi, bổ sung tại Quyết định 596/QĐ-LĐTBXH ngày 25/4/2019 của Bộ Lao động – TB và XH. |
Biểu mẫu đính kèm |
File mẫu:
|
Kết quả thực hiện |